Thế Giới Di Động: Đồng bộ 1000+ khung ảnh sản phẩm chỉ trong 30s

Published on
12/12/2024

Brand: Thế Giới Di Động

Ngành: Bán lẻ

Quy mô: 60.000+ nhân sự & 3000+ cửa hàng (tính tới tháng 6/2025)

Đôi nét về Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động (MGW) được thành lập vào tháng 3 năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và thương mại điện tử (TMĐT). Tận dụng kinh nghiệm thị trường từ thập niên 1990 và hiểu biết sâu sắc về hành vi tiêu dùng của người Việt, TGDĐ tiên phong xây dựng phong cách tư vấn bán hàng chuyên nghiệp cùng hệ thống website www.thegioididong.com – vừa là cẩm nang điện thoại, vừa là một kênh TMĐT lớn.

Hiện nay, www.thegioididong.com là website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, với hơn 1.200.000 lượt truy cập/ngày, cung cấp thông tin chi tiết cho hơn 500 mẫu điện thoại và 200 mẫu laptop từ các thương hiệu chính hãng.

Tổng quan

Được biết đến là "Nhà bán lẻ điện thoại di động có đa dạng mặt hàng nhất", với danh mục sản phẩm trải rộng trên TMĐT, Thế Giới Di Động phải đối mặt với thách thức lớn trong việc đồng bộ và kiểm soát hình ảnh sản phẩm trong mỗi chiến dịch cho hơn 1000+ sản phẩm điện thoại/laptop.

Thông qua giải pháp UpS từ UpBase, một hệ thống phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản trị bán hàng toàn diện trên đa kênh, TGDĐ đã giải quyết được bài toán tối ưu thời gian và nhân lực triển khai chiến dịch trên TMĐT.

I. Khi danh mục sản phẩm khổng lồ trở thành nỗi ác mộng của nhân sự triển khai chiến dịch tại MWG

Trong quá trình vận hành và kinh doanh eCommerce, Thế Giới Di Động vô tình trở thành "nạn nhân" của chính quy mô sản phẩm khổng lồ của doanh nghiệp. Điều làm nên lợi thế cạnh tranh tại các cửa hàng bán lẻ (vật lý) của MWG lại là bất lợi dành cho các nhân sự quản lý và triển khai chiến dịch TMĐT.

Cụ thể, mỗi khi một chiến dịch TMĐT bắt đầu hoặc kết thúc, nhân sự vận hành cần tiến hành thay thế thủ công khung ảnh cho từng sản phẩm, với hơn 1000 sản phẩm điện thoại, laptop, phụ kiện trên gian hàng eCommerce của TGDĐ.

Phương thức thực hiện "truyền thống" này đã gây ra nhiều hệ quả như:

- Thay khung ảnh thủ công cho 1000+ sản phẩm, dễ sai sót, tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực

- Khó kiểm soát chính xác về thời gian áp dụng/ gỡ khung ảnh cho từng chiến dịch, có thể dẫn tới sự hiểu nhầm của khách hàng

- Thiết kế gian hàng thiếu đồng bộ với nhận diện thương hiệu lõi, làm giảm trải nghiệm khách hàng và hiệu quả branding.

Những hạn chế khi thay, gỡ 1000+ khung ảnh sản phẩm thủ công tại Thế Giới Di Động.

Nhận ra mình cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế kể trên trong vận hành TMĐT, MWG đã nỗ lực tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp và UpBase đã vinh dự trở thành đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp.

II. Ứng dụng UpS để giải quyết những rắc rối "lớn" từ những khung ảnh nhỏ xíu

"Tốc độ và độ chính xác cao, tiện lợi, đội ngũ hỗ trợ tận tình" là những từ khóa được dùng để nhận xét về UpS, giải pháp quản trị bán hàng đa kênh, hỗ trợ toàn diện từ quản lý đơn hàng - tồn kho - marketing - tài chính, mà TGDĐ đã lựa chọn để giải quyết bài toán "thay khung".

Thông qua tính năng thay/ gỡ khung ảnh từ phần mềm UpS, MWG đã đồng bộ hình ảnh 1000+ sản phẩm trên gian hàng TMĐT chỉ trong vài phút.

Các nghiệp vụ đã được tự động hóa và tối ưu gồm:

- Thay khung hàng loạt: Dễ dàng áp dụng khung ảnh đồng bộ cho hàng ngàn sản phẩm chỉ với 1 vài cú click.

- Lập lịch thay/ gỡ khung theo chiến dịch: Tự động áp dụng và gỡ khung đúng thời điểm, không cần xử lý thủ công.

- Tùy chỉnh khung ảnh động: Căn chỉnh vị trí ảnh gốc để đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả nhận diện thương hiệu.

- Hỗ trợ xử lý & đẩy ảnh sản phẩm từ kho lên sàn: Đội ngũ UpBase hỗ trợ xuyên suốt từ khâu thiết kế ảnh đến vận hành, đảm bảo tốc độ triển khai nhanh và đồng bộ tối ưu toàn bộ hệ thống gian hàng trên đa kênh.

Thế Giới Di Động ứng dụng UpS để triển khai thay khung 1000+ sản phẩm chỉ trong 30 giây.

III. Chưa tới 30s để hoàn thành những tác vụ từng tiêu tốn hàng giờ

Sau quá trình triển khai ứng dụng UpS vào vận hành eCommerce, giờ đây, chỉ với vài cú click chuột và thao tác đơn giản, TGDĐ đã có thể hoàn tất việc đồng bộ hàng ngàn khung ảnh sản phẩm trên gian hàng. Từ đó, giải quyết bài toán tối ưu thời gian và nhân lực triển khai chiến dịch trên TMĐT mà doanh nghiệp từng trăn trở.

Cụ thể, ông lớn ngành Bán lẻ đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt như:

- Tiết kiệm 90% thời gian xử lý khung ảnh trong mọi chiến dịch

- Đồng bộ 100% hình ảnh sản phẩm xuyên suốt trên tất cả sàn TMĐT

- Giảm áp lực cho đội ngũ vận hành sàn, tinh gọn hệ thống vận hành và tăng hiệu suất làm việc

- Nhất quán nhận diện thương hiệu trong từng chiến dịch, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

UpS giúp Thế Giới Di Động tối ưu thời gian và hiệu suất triển khai chiến dịch TMĐT.

Qua câu chuyện về TGDĐ, có thể thấy, một giải pháp phù hợp với năng lực công nghệ mạnh mẽ, đội ngũ hỗ trợ tận tình sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những sự chuyển đổi cần thiết trên hành trình tối ưu công tác bán hàng và tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng - vốn là những mục tiêu lớn luôn được ngành Bán lẻ nói chung và các doanh nghiệp Bán lẻ đa kênh Omnichannel ưu tiên.

Đôi nét về UpBase

UpBase là công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử, cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tự động hóa vận hành, tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững trên nền tảng số.                

Trên hành trình trở thành một trong những eCommerce Enabler hàng đầu tại Việt Nam, UpBase đã đồng hành và lắng nghe bài toán của hàng ngàn doanh nghiệp Bán lẻ, từ đó, rút ra được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và cách thức tối ưu hoạt động quản lý và vận hành bán hàng đa kênh.                

👉 Trải nghiệm miễn phí ngay các tính năng tự động cao cấp từ UpS

🔗 Hướng dẫn sử dụng phần mềm UpS

Nhận báo cáo tổng hợp và các hướng dẫn tốt nhất về TMĐT và Chuyển đổi số doanh nghiệp
No spam. Just the latest releases and tips, interesting articles, and exclusive interviews in your inbox every week.
Read about our privacy policy.
Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.