Pierre Cardin: Tối ưu vận hành bán lẻ Omnichannel và quản lý đồng bộ 80 kho hàng

Brand: Pierre Cardin - Emall Vietnam
Ngành: Bán lẻ - Thời trang
Quy mô: 5000+ nhân sự, 8 nhà máy quy mô lớn (tính tới tháng 6/2025)
Đôi nét về Pierre Cardin & Emall Vietnam
Pierre Cardin là thương hiệu thời trang Pháp hàng đầu thế giới với hơn 70 năm phát triển, đại diện cho sự thanh lịch, sang trọng và đẳng cấp.
Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Emall (Emall Vietnam) hiện là công ty phân phối độc quyền thương hiệu thời trang Pierre Cardin tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.
Với sứ mệnh đưa thương hiệu thời trang quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng, Emall Vietnam - Pierre Cardin đã xây dựng thành công hệ thống gần 100 cửa hàng phân phối toàn quốc, nổi tiếng với các sản phẩm giày da và phụ kiện da cao cấp, thời trang công sở và phụ kiện nam.
Tổng quan
Trong quá trình mở rộng kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam, Pierre Cardin đối mặt với bài toán quản lý và vận hành bán lẻ thiếu đồng bộ trên đa kênh (omnichannel).
Trong đó, hệ thống các kênh bán hàng online (sàn TMĐT, website, social commerce) hoạt động gần như độc lập với hệ thống các cửa hàng và kho vật lý (offline) trên toàn quốc, khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi xử lý đơn hàng eCommerce và cập nhật tồn kho thủ công.
Thách thức nối tiếp khi hầu hết các giải pháp sẵn có trên thị trường đều không thể đáp ứng yêu cầu của Pierre Cardin.
Sau cùng, với niềm tin dành cho UpBase - Top eCommerce Enabler tại Việt Nam và giải pháp quản lý bán hàng đa kênh UpS, Pierre Cardin đã thành công xây dựng hệ thống vận hành bán lẻ Omnichannel tối ưu về xử lý đơn TMĐT và đẩy tồn trên đa kênh, đồng thời, đảm bảo đồng bộ đa kho realtime.
I. Quản lý và vận hành thiếu đồng bộ giữa hệ thống bán lẻ online - offline
Bài toán của Emall Vietnam - Pierre Cardin mở đầu với những con số ấn tượng như hệ thống đại lý phân phối rộng khắp gồm hơn 80 cửa hàng (kho hàng) toàn quốc, với hơn 7000 SKU sản phẩm thời trang và phụ kiện.
Song song với đó là sự phát triển của hệ thống 10 gian hàng online trên đa sàn TMĐT (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki), website và các kênh social (Facebook, Zalo), với lượng đơn eCommerce khoảng hơn 5000 đơn/tháng.
Trước khi hợp tác cùng UpBase, Pierre Cardin đang vận hành hệ thống bán hàng đa kênh thông qua các công cụ, phần mềm bao gồm:
- Một phần mềm quản lý tồn kho tổng cho toàn bộ hệ thống cửa hàng offline và kênh bán online nhưng thiếu khả năng đẩy tồn đa kênh tự động, đồng bộ tồn realtime trên toàn hệ thống.
- Một nền tảng quản lý và xử lý đơn trên website TMĐT kết hợp cùng nhân sự Admin phân chia đơn thủ công (qua Zalo Chat) cho quản lý cửa hàng "phù hợp" tại từng tỉnh thành.
- Công cụ vận hành đơn hàng của từng sàn TMĐT kết hợp cùng nhân sự Admin điều phối đơn hàng thủ công từ sàn về từng kho hàng "phù hợp" tại từng tỉnh.
Quá trình mở rộng đa kênh online khiến Pierre Cardin đối mặt với tình trạng vận hành thiếu đồng bộ giữa hệ thống cửa hàng vật lý và các gian hàng trực tuyến
Chính bởi những hạn chế trong quy trình và hệ thống vận hành bán hàng đa kênh tiền nhiệm, Pierre Cardin đã phải đối mặt với nhiều thách thức, cản bước doanh nghiệp tăng trưởng trên nền tảng số.
1, Không thể tự động điều phối đơn hàng để xử lý tại kho có hàng và gần nhất
Do thiếu khả năng "routing tự động và thông minh" các đơn hàng TMĐT, việc xử lý đơn hàng thủ công tiêu tốn nhiều thời gian và nhân lực của doanh nghiệp (như nhân sự Admin, quản lý cửa hàng), không tối ưu chi phí vận chuyển, đồng thời, dẫn tới tình trạng xử lý đơn sai, trễ SLA, khách hàng không hài lòng, ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh trên eCommerce.
Bên cạnh đó, việc phụ thuộc vào con người cũng khiến quy trình xử lý đơn hàng online của Pierre Cardin thiếu liền mạch và minh bạch, ảnh hưởng tới hiệu quả bán hàng lẫn quản lý doanh nghiệp.
2, Không thể quản lý và xử lý đơn trên đa kênh tập trung
Với phương thức vận hành truyền thống "mỗi kênh bán - một hệ thống", các nhân sự cần thao tác tay nhiều và trên nhiều nền tảng, giao diện khác nhau để vận hành các đơn hàng trên đa kênh, vừa tiêu tốn nhiều công sức và thời gian, vừa khó đáp ứng SLA.
Đồng thời, do thiếu 1 nền tảng quản lý tập trung, doanh nghiệp khó lòng kiểm soát được tình trạng đơn hàng realtime trên nhiều kênh bán, được xử lý tại nhiều kho vật lý và được bàn giao cho nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau, dẫn tới rủi ro thất thoát hàng hóa, doanh thu và không kịp thời khiếu nại.
3, Không thể đồng bộ tồn đa kho và đẩy tồn đa kênh
Với hệ thống kênh bán và số lượng sản phẩm đồ sộ, việc thiếu khả năng cập nhật tồn kho đồng bộ giữa hệ thống online - offline, cũng như thiếu giải pháp phân bổ tồn phù hợp trên các kênh bán khiến Pierre Cardin gặp nhiều sai sót trong quá trình quản lý và vận hành, đồng thời, khó đạt được tăng trưởng bền vững với mô hình kinh doanh Omnichannel.
II. Xử lý đơn đa kênh thông minh và đồng bộ tồn đa kho realtime với bộ giải pháp từ UpS
Sau quá trình dài tìm kiếm giải pháp phù hợp để giải quyết các bài toán xử lý đơn đa kênh - đồng bộ tồn đa kho kể trên, Pierre Cardin đã tin tưởng lựa chọn UpBase cùng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh toàn diện UpS.
Giải pháp tổng quan từ UpBase
- Hệ thống UpS tiến hành đẩy tồn từ phần mềm quản lý tồn kho hiện tại lên đa kênh online (sàn TMĐT, website, social commerce).
- Hệ thống tự động cập nhật đơn hàng realtime trên tất cả các kênh online và thực hiện xử lý đơn trên 1 nền tảng tập trung.
- Trong quá trình xử lý đơn, toàn bộ trạng thái đơn hàng được đồng bộ realtime từ UpS ngược lên các kênh bán online (sàn TMĐT, website, social commerce).
- Hệ thống tự động điều phối thông minh (routing đơn) và gửi thông tin đơn hàng tới nhân sự phụ trách tại cửa hàng (kho hàng) có vị trí gần khách hàng nhất và còn hàng để tiến hành xử lý đơn.
- Trong quá trình đơn hàng được đóng gói và giao nhận, hệ thống tự động trừ tồn ở phần mềm quản lý tồn kho hiện tại và đồng bộ thay đổi tồn kho lên đa kênh (cả online và offline).

Tổng quan giải pháp từ UpBase giúp Pierre Cardin quản lý và vận hành bán hàng Omnichannel đồng bộ giữa online - offline
Cụ thể, các giải pháp chính mà UpBase và UpS đã triển khai để giải quyết 3 bài toán lớn của Pierre Cardin gồm có:
1, Xử lý đơn eCommerce tối ưu với giải pháp routing đơn hàng tự động
Với giải pháp routing đơn hàng eCommerce thông minh, hệ thống UpS tự động tính toán và đề xuất các kho hàng tối ưu (vị trí gần khách hàng nhất và còn tồn) trong hệ thống hơn 80 kho vật lý trên toàn quốc của Pierre Cardin, qua đó, cải thiện hiệu suất xử lý đơn hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển và đem lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khách hàng.
Để triển khai, UpBase đã thực hiện một chuỗi các hạng mục, bao gồm:
- Cấu hình mapping kho: kết nối và đồng bộ hơn 80 kho vật lý với 1 kho kênh bán để xử lý đơn, trừ tồn ở kho tương ứng.
- Thiết lập routing đơn - kho tự động
-
- Đánh trọng số cho các kho còn tồn
- Đánh trọng số cho các kho địa chỉ gần
- Đánh trọng số cho các kho theo 2 tiêu chí trên và hiển thị danh sách thứ tự kho xử lý đơn phù hợp
Giờ đây, khi phát sinh đơn hàng trên các kênh online, nhân sự Admin có thể nhanh chóng lựa chọn và điều phối cho kho hàng "tương thích nhất" đã được sắp xếp theo điểm trọng số từ cao tới thấp ngay trên hệ thống UpS. Trong đó, mức 90-100 là tương thích cao, mức 70-89 là tương thích khá.
Hệ thống UpS giúp Pierre Cardin điều phối và xử lý đơn hàng eCommerce tối ưu tại các cửa hàng gần khách hàng nhất
2, Quản lý đơn hàng đa kênh tập trung trên 1 nền tảng duy nhất
Để triển khai giải pháp quản lý đơn hàng tập trung, đội ngũ UpBase tiến hành cập nhật đơn hàng từ tất cả các kênh online (sàn TMĐT, website, social commerce), đảm bảo đúng, đủ, realtime về UpS thông qua API và thiết lập cấu hình.
Kết hợp với giải pháp routing đơn hàng thông minh đã trình bày ở trên, hiện toàn bộ đơn hàng eCommerce của Pierre Cardin được tiến hành xử lý (điều phối về kho gần nhất và còn tồn) hiệu quả và tập trung trên 1 nền tảng UpS duy nhất.
Trong suốt quá trình xử lý đơn hàng, hệ thống UpS cập nhật tình trạng đơn hàng realtime từ cửa hàng, bộ phận xử lý đơn và ĐVVC, đồng thời, đồng bộ trạng thái lên các nền tảng số (sàn TMĐT, website) để người mua nắm được thông tin đơn hàng, trạng thái xử lý - vận chuyển.
Sau cùng, hệ thống cũng tự động đồng bộ trạng thái đơn - ghim tồn - trừ tồn - với phần mềm quản lý tồn kho hiện tại.
Hệ thống UpS giúp Pierre Cardin quản lý đơn hàng từ đa kênh (sàn TMĐT, website) tập trung trên 1 nền tảng duy nhất
3, Quản lý kho hiệu quả với giải pháp đồng bộ tồn đa kho và tự động đẩy tồn đa kênh
Để đảm bảo quản lý kho hiệu quả, khắc phục tình trạng sai lệch và vận hành thủ công riêng biệt giữa hệ thống online - offline, UpBase đã triển khai giải pháp đồng bộ dữ liệu tồn realtime giữa hệ thống quản lý tồn kho cũ (phục vụ các cửa hàng, kho offline) với hệ thống UpS (phục vụ các kênh bán online như sàn TMĐT, website).
Vẫn tận dụng hệ thống quản lý tồn kho cũ làm "gốc", hệ thống UpS hỗ trợ đẩy tổn và phân bổ tồn thông minh cho đa kênh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua hàng thực tế trên mỗi kênh và duy trì sự liền mạch của quy trình vận hành đơn - kho - chăm sóc khách hàng trên đa kênh, qua đó, đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của Pierre Cardin trên mọi nền tảng trực tuyến (sàn TMĐT, website, social commerce).

UpS giúp Pierre Cardin quản lý hệ thống hơn 80 kho hàng hiệu quả với giải pháp tự động đồng bộ tồn đa kho và đẩy tồn đa kênh
III. Thúc đẩy tăng trưởng Omnichannel với nền tảng quản lý bán hàng đa kênh tập trung
Sau quá trình triển khai thực tế các giải pháp tối ưu về quản lý và vận hành bán hàng Omnichannel với nền tảng UpS, Pierre Cardin đã ghi nhận nhiều thay đổi tích cực ở cả quy trình, hiệu suất vận hành lẫn kết quả kinh doanh.
Các kết quả nổi bật trong số đó có thể kể tới:
- Tối ưu quy trình xử lý đơn hàng eCommerce, đảm bảo chuẩn 100% SLA, tiết kiệm chi phí, thời gian giao hàng và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng.
- Kiểm soát tình trạng đơn hàng realtime và tập trung trên 1 nền tảng, giúp cấp quản lý kiểm soát trạng thái và hiệu quả xử lý từng đơn hàng tại từng cửa hàng.
- Tự động hóa nhiều tác vụ về xử lý đơn và quản lý kho, giảm thiểu hơn 50% khối lượng công việc so với phương thức truyền thống, loại bỏ 100% sai sót thủ công và cải thiện hiệu suất vận hành.
Cải thiện lượng đơn hàng đặt mua qua các kênh online và tạo nền tảng thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ Omnichannel bền vững.
Pierre Cardin đã thành công xây dựng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh tập trung và tăng trưởng bán lẻ Omnichannel hiệu quả với UpS
Tổng kết lại, câu chuyện của Pierre Cardin là hành trình điển hình của các doanh nghiệp bán lẻ lâu đời với quy mô lớn, đang từng bước dịch chuyển từ mô hình bán lẻ truyền thống sang mô hình bán lẻ đa kênh hợp nhất. Để giải quyết thành công những bài toán phức tạp như Pierre Cardin, đòi hỏi đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp không chỉ sở hữu hệ sinh thái dịch vụ, phần mềm có năng lực mạnh mẽ mà còn cần có hiểu biết chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế với bài toán bán lẻ Omnichannel.
Đôi nét về UpBase
UpBase là công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử, cung cấp hệ sinh thái giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tự động hóa vận hành, tăng trưởng doanh thu và phát triển bền vững trên nền tảng số.
Trên hành trình trở thành một trong những eCommerce Enabler hàng đầu tại Việt Nam, UpBase đã đồng hành và lắng nghe bài toán của hàng ngàn doanh nghiệp Bán lẻ, từ đó, rút ra được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và cách thức tối ưu hoạt động quản lý và vận hành bán hàng đa kênh.
👉 Trải nghiệm miễn phí ngay các tính năng tự động cao cấp từ UpS
🔗 Hướng dẫn sử dụng phần mềm UpS


