Dấu ấn The Next Retail Era: Cập nhật xu hướng thập kỷ và xây dựng nền tảng tăng trưởng bán lẻ bền vững

Sự kiện do Lark trực thuộc ByteDance - tập đoàn công nghệ quốc tế hàng đầu và Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase - Top eCommerce Enabler tại Việt Nam đồng tổ chức đã diễn ra thành công vào sáng 27/11 tại Hanoi Convention Center, 347 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

The Next Retail Era đã giúp kết nối các lãnh đạo, quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp Bán lẻ, eCommerce và Tech tại Việt Nam, đồng thời đem tới lời giải chuyển đổi số toàn diện - tinh gọn quản trị - tăng trưởng đa kênh, từ đó tạo dựng nền tảng phát triển vững chắc trên hành trình 2026-2030.
Điểm hẹn chiến lược cuối tháng 11 của lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam
Quy tụ hơn 200 lãnh đạo và quản lý cấp cao thuộc khối doanh nghiệp bán lẻ, eCommerce, agency và startup công nghệ, sự kiện đã mang đến một “bức tranh tổng thể” về các xu hướng định hình tương lai ngành bán lẻ cùng bộ chiến lược và giải pháp vận hành thông minh trong kỷ nguyên lên ngôi của AI - dữ liệu.




Toàn cảnh sự kiện với hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ, eCommerce, agency và startup công nghệ quy tụ tại The Next Retail Era do UpBase và Lark (ByteDance) đồng tổ chức.


Không gian hội trường Hanoi Convention Center hiện đại và đậm chất công nghệ, tạo điểm hẹn lý tưởng để các lãnh đạo doanh nghiệp kết nối và chia sẻ câu chuyện của tổ chức mình.
Các chiến lược và kiến giải nổi bật tại The Next Retail Era
Mở màn sự kiện là phiên chuyên đề "Kỷ nguyên Creator & Hành trình mua sắm mới" với phần chia sẻ của Ms. Phạm Huyền - Category Manager - TikTok Shop đã giúp các khách mời cập nhật xu hướng và chiến lược phát triển TikTok Shop giai đoạn 2025–2030 với các điểm nhấn về affiliate, livestream, KOL/KOC, video shopping cùng chính sách phát triển hệ sinh thái hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu.


Bùng nổ ngay từ phiên mở đầu, Ms. Phạm Huyền - Đại diện TikTok Shop - chia sẻ xu hướng, chính sách và chiến lược phát triển của nền tảng trong giai đoạn 2025–2030.
Tại phiên chuyên đề kế tiếp "AI & Cộng tác thông minh trong vận hành bán lẻ với Lark Suite", Mr. Daniel Deng - Lark Senior Solution Architect đã chia sẻ về giải pháp ứng dụng nền tảng quản trị all-in-one Lark Suite giúp doanh nghiệp bán lẻ tối ưu vận hành, kết nối con người – dữ liệu – quy trình và tăng trưởng bền vững.
Đây cũng là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, khi nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải liên tục vật lộn với quy trình rời rạc, dữ liệu phân tán và năng suất đội ngũ không đồng bộ, khiến việc ra quyết định chậm và khó mở rộng quy mô.


Phiên chuyên đề kế tiếp nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, với phần chia sẻ của Mr. Daniel Deng - Đại diện Lark - về các giải pháp tối ưu vận hành, kết nối con người – dữ liệu – quy trình và tăng trưởng bền vững dành cho doanh nghiệp bán lẻ trong kỷ nguyên số.
Nối tiếp chương trình, Mr. Nguyễn Quốc Tuấn – Founder & CEO ScaleUP đã khắc họa bức tranh tương lai của ngành bán lẻ đến 2030 với phiên chuyên đề "Retail 2030: The Omnichannel Frontier". Trong đó, làm nổi bật tính tất yếu của xu hướng quản trị dựa trên dữ liệu (data-driven) và mô hình đa kênh, đồng thời, giúp các lãnh đạo doanh nghiệp tái định hình tư duy về Omnichannel - thường hay bị nhầm lẫn là một hệ thống công nghệ thay vì một mô hình kinh doanh.



Chuyển sang phiên chuyên đề "Retail 2030: The Omnichannel Frontier", Mr. Nguyễn Quốc Tuấn – CEO ScaleUP đã đem tới bức tranh tương lai của ngành bán lẻ, đồng thời, tái định hình tư duy về Omnichannel.
Không chỉ đem tới những insight quan trọng về tương lai bán lẻ, The Next Retail Era còn là điểm hẹn của những giải pháp thiết thực dành cho các doanh nghiệp.
Cụ thể, trong phiên chuyên đề của UpBase về "Vận hành xuất sắc – Tái thiết hệ thống doanh nghiệp bán lẻ 2025", Mr. Nguyễn Văn Hoan - COO UpBase đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế về cách thức lượng hóa các mục tiêu và hành động bám sát các chỉ số vận hành quan trọng, hướng tới tăng trưởng bền vững. Tất cả đều được xử lý và quản lý trên 1 nền tảng duy nhất, 1 dashboard trực quan hợp nhất.



Với phiên chuyên đề có trọng tâm về "vận hành xuất sắc", Mr. Nguyễn Văn Hoan - COO UpBase đã chia sẻ về các giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn giúp doanh nghiệp bán lẻ tái thiết hệ thống, hướng tới vận hành xuất sắc và đạt được tăng trưởng bền vững.
Sau cùng, với phiên chuyên đề "AI Agent 2026: Xây dựng nhân sự số hiệu quả & tái định hình trải nghiệm khách hàng", Mr. Trần Văn Viển - Co-Founder & CEO Filum AI - đem tới nhiều kiến giải và ứng dụng thiết thực từ AI Agent.
Trong đó, nổi bật là các nội dung về tái định hình tư duy về phân công lao động trong thời đại AI để tạo ra vòng lặp cộng sinh giữa nhân sự con người (Human) và nhân sự số (AI Agent), cùng giải pháp xây dựng "Trí tuệ doanh nghiệp" (The Business Brain) giúp lắng nghe, thấu hiểu, phản hồi khách hàng tức thì, trên mọi điểm chạm và trên quy mô lớn.
Giờ đây, AI trở thành chìa khóa giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tốt hơn, từ đó, tạo dựng lợi thế cạnh tranh không thể sao chép và cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp trong dài hạn.


Phiên chuyên đề cuối với chủ đề "AI Agent 2026" thu hút sự chú ý của cả hội trường bởi chủ đề nóng hổi, trong đó, Mr. Trần Văn Viển - CEO Filum AI - mô tả cách thức phân công lao động trong thời đại AI để tạo ra vòng lặp cộng sinh giữa nhân sự con người và nhân sự số (AI Agent), đồng thời, chia sẻ giải pháp xây dựng "Trí tuệ doanh nghiệp" giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Phiên thảo luận "Tái kiến tạo bán lẻ" - Lời giải cho quản trị thông minh và tăng trưởng đa kênh bền vững
Bên cạnh các phiên chuyên đề giàu giá trị và có tinh thời sự cao, điểm nhấn của The Next Retail Era còn nằm ở Phiên thảo luận (Panel Discussion) "Tái kiến tạo bán lẻ: Đa kênh hợp nhất – Vận hành – Tự động hóa với AI".
Trong phiên thảo luận, Ban tổ chức đã ghi nhận nhiều câu hỏi thực tế của khán giả - các lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Cùng với đó, các diễn giả đã đem tới nhiều lời giải hữu ích về nền tảng vận hành thông minh và bền vững cho doanh nghiệp bán lẻ - eCommerce - Omnichannel như phương thức xây dựng hệ thống quản trị dựa trên dữ liệu (data-driven), tự động hóa với AI, hay xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch trên tất cả kênh bán.

Các chuyên gia thảo luận sôi nổi về quản trị vận hành – dữ liệu – AI - đa kênh, hướng đến mô hình doanh nghiệp bán lẻ thông minh, tinh gọn và bền vững.


Mr. Nguyễn Văn Hoan - Giám đốc Vận hành UpBase - nhấn mạnh về vai trò quan trọng của chuyển đổi số doanh nghiệp và các giải pháp vận hành xuất sắc đã được áp dụng thành công tại nội bộ UpBase.

Ms. Vong Leila - FMCG Manager - TikTok Shop - giải đáp những thắc mắc về phương thức kinh doanh tối ưu chi phí, hiệu quả bán hàng trên nền tảng trong thời đại mới.

Ms. Đỗ Thuý - Head of eCommerce - CTCP Lychee Việt Nam - trong vai trò của doanh nghiệp bán lẻ đã chia sẻ bài toán thực tế mà đơn vị mình đã trải qua cùng các giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng vận hành "quá tải" khi mở rộng đa kênh.

Các lãnh đạo, khách mời tham dự sự kiện cũng đem tới nhiều bài toán và câu chuyện thực tế đáng suy ngẫm tại The Next Retail Era.
Bộ giá trị độc quyền và cơ hội kết nối với lãnh đạo doanh nghiệp đa ngành tại The Next Retail Era
Không chỉ là điểm hẹn cập nhật xu hướng và chiến lược bán lẻ, The Next Retail Era còn mở ra cơ hội kết nối độc quyền giữa các lãnh đạo và quản lý cấp cao, tới từ hơn 200 doanh nghiệp Bán lẻ, eCommerce, Agency, Enabler và Startup công nghệ.
Đặc biệt, các khách mời tham dự còn được nhận bộ quà tặng độc quyền gồm:
- Ebook eCommerce Growth Framework 2025: Khung vận hành toàn diện cho doanh nghiệp tăng trưởng TMĐT bền vững (số lượng giới hạn).
- Chương trình ưu đãi độc quyền từ Lark:
Dùng thử miễn phí phiên bản Lark Pro/Enterprise lên đến 30 ngày
Tặng voucher lên đến 100 triệu khi mua phiên bản trả phí của Lark
Tặng 01 khóa đào tạo 1-1 quản trị số với Lark (5 buổi).
- Chương trình Shop Ads Rebate hấp dẫn từ UpBase x TikTok Shop:
Hỗ trợ hoàn tiền (rebate) đến 50% chi phí TikTok Shop Ads (lên tới 5.000 USD/ gian hàng)
Đội ngũ chuyên gia từ UpBase đồng hành tư vấn tối ưu ngân sách và hiệu quả chiến dịch.


Doanh nghiệp tham dự sẽ nhận được tư vấn chiến lược 1:1 từ đội ngũ chuyên gia UpBase & Lark cùng ebook độc quyền “eCommerce Growth Framework 2025”.

Nhiều nhà lãnh đạo bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao các giải pháp quản trị, vận hành doanh nghiệp, bán hàng đa kênh được UpBase chia sẻ tại The Next Retail Era.
Tổng kết
The Next Retail Era đã khép lại, nhưng những thông điệp để lại vẫn còn vang vọng: trong thập kỷ mới siêu cạnh tranh của dữ liệu, AI và Omnichannel, chỉ những doanh nghiệp có hệ thống vận hành thông minh, cùng khả năng ứng dụng công nghệ hiệu quả mới có thể đảm bảo năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững.
Với hệ sinh thái các giải pháp công nghệ và dịch vụ tổng thể, UpBase khẳng định vị thế là eCommerce Enabler hàng đầu tại Việt Nam và cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp vận hành thông minh hơn, quản trị xuất sắc hơn và tăng trưởng bền vững hơn.

The Next Retail Era đã diễn ra thành công để lại nhiều dấu ấn đẹp và giải pháp thiết thực đối với các lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.



UpBase hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ quý khách hàng, quý doanh nghiệp tại các sự kiện tiếp theo và trên hành trình thực hiện sứ mệnh "Make Business Better" - đồng hành cùng doanh nghiệp Việt tăng trưởng trên nền tảng số.

