Bùng nổ Mega Sales: 5 chiến lược thúc đẩy bán hàng 2025 dành cho doanh nghiệp eCommerce

Nửa cuối năm 2025, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi lớn so với 2024: từ việc các sàn TMĐT như TikTok Shop chuyển sang định dạng quảng cáo GMV Max bắt buộc, đến luật mới siết chặt quản lý livestream. Điều này đồng nghĩa, những cách thức kéo traffic và tối ưu chuyển đổi quen thuộc sẽ không còn hiệu quả như trước.
Với áp lực doanh số, chi phí quảng cáo tăng, và cuộc cạnh tranh khốc liệt trong mùa Mega Sales cuối năm, các cấp quản lý và chuyên viên vận hành eCommerce không thể chỉ dựa vào kinh nghiệm cũ, mà cần những chiến lược mới – dựa trên dữ liệu, tự động hóa, thấu hiểu tâm lý khách hàng và tuân thủ pháp luật.
Tổng quan thay đổi của thị trường & xu hướng Marketing trên TMĐT Việt Nam cuối 2025
TikTok Shop
- Chuyển sang định dạng quảng cáo tự động GMV Max kể từ tháng 7/2025 — định dạng duy nhất được hỗ trợ, tối ưu tự động ngân sách, nội dung và phân phối nhằm tăng GMV và ROI hiệu quả hơn. Điều này đặt ra bài toán cho đội ngũ vận hành: cần tập trung vào tối ưu content thay vì kỹ thuật Ads như trước.
- Chuyển dịch chiến lược hợp tác với KOL/KOC bằng KOC key cho video song song với Livestream affiliate độc quyền, đồng thời, tăng Livestream trên self-chanel để chuẩn bị cho tối ưu đường dài.
Shopee
Chuyển dịch cơ cấu tăng affiliate bằng kết hợp với Live MCN và gói Marketing Solution (AMS), đồng thời tăng tỉ trọng Livestream và video self-channel cũng để tối ưu trên đường dài.
Siết quy định quản lý livestream và KOL/KOC
Theo dự thảo Luật TMĐT mới nhất (tháng 8/2025), người livestream phải xác thực danh tính, cung cấp chứng từ hợp pháp, và có chứng nhận pháp lý trước khi livestream. Nền tảng (sàn TMĐT) phải kiểm soát real‑time nội dung, và từ 2026, người livestream cần học và nắm vững luật khi "tham gia cuộc chơi".
5 chiến lược thúc đẩy bán hàng hiệu quả mùa Mega Sales 2025
1, Tận dụng sức mạnh của quảng cáo GMV Max trên sàn TMĐT
Từ đầu quý 3 năm 2025, các sàn TMĐT như Shopee TikTok Shop chính thức triển khai GMV Max làm định dạng quảng cáo duy nhất cho các nhà bán hàng - doanh nghiệp đang kinh doanh trên sàn. Điểm đặc biệt của Ads GMV Max:
- Tự động tối ưu ngân sách, phân phối, nội dung dựa trên mục tiêu GMV.
- Không cần cài đặt thủ công tiêu đề, ngân sách từng nhóm quảng cáo, giúp tiết kiệm thời gian vận hành.
- Tập trung vào ROI mục tiêu thay vì chỉ số traffic đơn thuần.
Chiến lược triển khai tổng quan:
- Doanh nghiệp cần thiết lập ROI mục tiêu rõ ràng và điều chỉnh theo hiệu suất từng ngày.
- Cập nhật ≥10 video mới/tuần để hệ thống luôn có nội dung mới, đảm bảo phân phối hiệu quả, liên tục.
- Kết hợp Ads GMV Max với remarketing trên Ads Manager để tăng tỷ lệ chốt đơn.
Cụ thể trên từng sàn:
Shopee
- Nhà bán hàng Mall hay doanh nghiệp nên dịch chuyển ngân sách và cơ cấu dần sang Ads GMV Max để máy học và có giai đoạn tối ưu dần cho gian hàng, đồng thời, nhân bản link sản phẩm để đánh giá hiệu quả của 2 hình thức quảng cáo song song.
- Doanh nghiệp cũng cần phân bổ ngân sách phù hợp theo từng hình thức Ads cho từng giai đoạn Daily, Teasing và Campaign. Dưới đây là tỉ trọng gợi ý từ UpBase:

- Theo dõi campaign Ads GMV Max theo giờ (1-2 giờ) để đảm bảo camp không cắn lố. Trong trường hợp camp cắn quá ngân sách cho phép thì không nên mở thêm ngân sách cho camp trong ngày hôm đó.
TikTok Shop
- Doanh nghiệp cần dịch chuyển toàn bộ sang Ads GMV max, thực hiện tối ưu ROI các nguồn GMV thay vì tối ưu ROAS quảng cáo và tập trung vào tối ưu content thay vì kỹ thuật Ads. Dưới đây là gợi ý của UpBase với từng định dạng:
+ Ads Product GMV Max:

+ Ads Live GMV Max:
- Đảm bảo Live self-channel ít nhất 3h/ngày, 100h/tháng.
- Triển khai "Video to live", đảm bảo chất lượng phòng live và không cắm máy live song song giữa các nền tảng.
- Thiết lập ROI mục tiêu dựa trên nền tảng gợi ý/base ROI của gian hàng đã chạy trước đó theo từng khung giờ livestream có hiệu quả.
2, Livestream minh bạch và tuân thủ pháp luật
Theo dự thảo Luật TMĐT, từ 2025:
- Người livestream phải xác thực danh tính, cung cấp chứng từ hợp lệ cho sản phẩm.
- Nền tảng phải kiểm soát nội dung real-time.
- Từ 2026, người livestream cần hoàn thành khóa học pháp luật trước khi lên sóng.
Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định không chỉ tránh bị khóa gian hàng, mà còn tạo độ tin cậy, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua.
Chiến lược triển khai tổng quan:
- Chuẩn hóa quy trình kiểm duyệt nội dung và giấy tờ sản phẩm trước mỗi buổi live.
- Sử dụng KOL/KOC đã có hồ sơ pháp lý đầy đủ để giảm rủi ro.
- Lồng ghép quyền lợi khách hàng và cam kết đổi trả minh bạch ngay trong nội dung live.
Cụ thể trên từng sàn:
Shopee
- Doanh nghiệp Bán lẻ cần chuyển dịch cơ cấu tăng affiliate bằng kết hợp với Live MCN và gói Marketing Solution (AMS).
- Tăng tỉ trọng Livestream và video self-channel để tối ưu trên đường dài.
TikTok Shop
- Chuyển dịch chiến lược hợp tác với KOL/KOC bằng KOC key cho video và Livestream affiliate độc quyền. Dưới đây là tỉ trọng gợi ý từ UpBase:

- Tăng tỉ trọng Live self-channel chuẩn bị cho tối ưu đường dài.
3, Gia tăng nguồn traffic thông qua mở rộng đa kênh
Trước những biến động lớn tới từ các sàn TMĐT trong năm 2025 như chính sách vận hành siết chặt, phạt nặng doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu của sàn, đồng thời tăng chi phí vận hành trên sàn, các doanh nghiệp bán lẻ cần chủ động lựa chọn và xây dựng các kênh bán phù hợp mới, tránh phụ thuộc vào một nguồn traffic duy nhất.
Tuy nhiên, để việc triển khai đa kênh thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp cũng cần trang bị những hệ thống quản lý và kết nối các kênh bán hàng phù hợp, tránh tình trạng rối loạn vận hành.
Chiến lược đa kênh hiệu quả:
- Social Media Ads: Facebook, TikTok, Instagram cho giai đoạn pre-sale & sale day.
- Zalo OA: Gửi broadcast voucher độc quyền để tăng tỉ lệ mở.
- Email Marketing: Chuỗi 3–5 email countdown trước ngày sale chính.
- Website & Landing Page: Thu thập lead trước sale bằng form đăng ký nhận ưu đãi.
Ví dụ: Một chuỗi bán lẻ điện máy đã dùng chiến dịch pre-sale đa kênh, thu về hơn 20.000 email và số điện thoại, giúp tăng 32% đơn hàng ngay trong ngày đầu Mega Sales.

4, Tập trung tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) bằng sự tối giản - khan hiếm - cá nhân hóa - tái cấu trúc
Bên cạnh việc đảm bảo về lượng traffic trên các kênh bán online, doanh nghiệp cũng cần chú ý tối ưu tỉ lệ chuyển đổi, bởi CVR thấp đồng nghĩa lãng phí ngân sách, đồng thời khiến doanh nghiệp khó gia tăng doanh số.
Chiến lược tối ưu CVR gợi ý:
- Tối giản: Tối giản quy trình thanh toán, giảm số bước đặt hàng, thao tác nhanh chóng ngay trên điện thoại thông minh.
- Khan hiếm: Hiển thị đồng hồ đếm ngược, số lượng tồn còn lại.
- Cá nhân hóa: Đề xuất sản phẩm dựa trên lịch sử mua và hành vi của khách hàng.
- Tái cấu trúc: Sắp xếp và listing danh mục sản phẩm theo nhóm biên lợi nhuận cao và hiệu suất tốt, song song với mở rộng dải sản phẩm và có chiến lược sản phẩm dài hạn.
Ví dụ: Shopee cho biết, các shop áp dụng flash sale và hiển thị tồn kho đã tăng CVR trung bình từ 2,1% lên 3,8% trong các chiến dịch sale lớn trong năm 2025.
5, Phân tích và cải thiện liên tục hiệu suất chiến dịch với dữ liệu realtime
Để cải thiện hiệu quả bán hàng mùa Mega Sales, doanh nghiệp cần đo lường và nắm bắt chính xác hiệu suất của từng chiến dịch, từng hoạt động marketing, promotion, để từ đó rút ra những kinh nghiệm vận hành quan trọng và ra quyết định nhanh chóng - những "lỗ hổng" cần khắc phục hay những "chú gà để trứng vàng" cần gia tăng đầu tư.
Quá trình đo lường, tổng hợp và cập nhật dữ liệu realtime của doanh nghiệp bán lẻ có thể trở thành 1 cơn ác mộng nếu không có hệ thống đáp ứng cũng như thiếu chiến lược quản trị dữ liệu phù hợp.
Chiến lược quản trị dữ liệu mùa Mega Sales 2025:
- Sử dụng dashboard tập trung hiển thị GMV, ROI, CVR, traffic theo từng kênh, từng chiến dịch.
- Cài đặt cảnh báo khi ROI giảm hoặc tỉ lệ hoàn hàng tăng theo từng sản phẩm, từng kênh, từng chiến dịch.
- Bóc tách dữ liệu theo sản phẩm/ kênh bán/ KOC/ quảng cáo để tối ưu ngân sách.
Ví dụ: Một thương hiệu thời trang nữ dùng hệ thống OMS và BI Dashboard, nhờ đó đã kịp dừng chiến dịch ads trên Facebook chỉ sau 3 giờ vì CR giảm 50%, giúp tiết kiệm 120 triệu đồng.

Tổng kết chiến lược thúc đẩy bán hàng hiệu quả mùa Mega Sales 2025

Mùa Mega Sales 2025 là trận chiến không chỉ giữa tốc độ bán, mà còn là cuộc chơi của chiến lược dữ liệu, tự động hóa và tuân thủ pháp luật. GMV Max mang đến lợi thế tự động hóa; livestream minh bạch mang lại uy tín; đa kênh giúp tối đa hóa lượng traffic, cùng với tối ưu chuyển đổi và dashboard dữ liệu — tạo nên “cẩm nang chiến thắng” hoàn chỉnh cho doanh nghiệp trong giai đoạn cuối năm.